Đối tượng Math
Đối tượng Math
là định nghĩa sẵn trong JS, nó chứa các thuộc tính và phương thức cho phép thi hành một số tác vụ về toán học.
Các thuộc tính của Math
Thuộc tính | Diễn tả |
---|---|
E |
Hằng số Euler |
PI |
Hằng số PI |
LN2 |
Logarite tự nhiên của 2 |
LN10 |
Logarite tự nhiên của 10 |
Đối tượng Math
luôn có sẵn để sử dụng ngay mà không cần tạo mới.
document.write(Math.PI); //In ra 3.141592653589793
Các phương thức của Math
Phương thức | Mô tả |
---|---|
abs(x) | giá trị tuyệt đối của x |
acos(x) | tính acos, đơn vị góc radian |
asin(x) | tính asin |
atan(x) | tính atan |
ceil(x) | làm tròn tăng |
cos(x) | tính cos |
exp(x) | Tính Ex |
floor(x) | làm tròn giảm |
log(x) | tính log cơ số E |
max(x, y, z, ..., n) | lấy giá trị max |
min(x, y, z, ..., n) | lấy giá trị min |
pow(x, y) | tính x mũ y |
random() | giá trị ngẫu nhiên từ 0 đến 1 |
round(x) | làm tròn tới số nguyên gần nhất |
sin(x) | tính sin |
sqrt(x) | tính căn bậc 2 |
tan(x) | tính tang |
Ví dụ tính căn bậc 2
var n = prompt("Nhập một số", ""); var answer = Math.sqrt(n); alert("Căn bậc 2 của " + n + " là " + answer);